Trong thời đại số hiện nay, trước khi thực hiện hành động mua hàng, mọi người thường search trên các công cụ tìm kiếm (như Google, Facebook) để xem trước thông tin về sản phẩm, nơi bán, reviews từ những người mua trước, nên SEM cũng vì thế mà phát triển.
Trong mô hình Internet Marketing, SEM sẽ có nhiệm vụ thu hút khách hàng một cách trực tiếp. Bạn có thể hình dung SEM gồm có SEO và PPC
Nhiều người vẫn hay lầm tưởng khái niệm SEO và SEM, nhưng trên thực tế chúng khác nhau. SEO là một nhánh con của SEM. Nếu SEM là marketing trên các công cụ tìm kiếm, thì SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
Hiểu một cách đơn giản, khi khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm để truy vấn về sản phẩm, PPC chính là phần quảng cáo và SEO là các kết quả website xếp phía sau quảng cáo.
Vậy ưu và nhược điểm của từng loại là gì?
SEO:
Ưu điểm:
- Nếu website được xếp trong Top kết quả của Google (trang kết quả số 1), tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao mặc dù doanh nghiệp không phải trả phí
- Người dùng thường có xu hướng click vào kết quả thông thường chứ không phải quảng cáo (PPC)
- Website được xuất hiện trên top, nghĩa là tối ưu hóa SEO, sẽ có nội dung tương đối tốt, áp dụng tốt các kỹ thuật SEO
PPC:
Ưu điểm:
- Luôn xuất hiện ở trang đầu
- Đo lường kết quả nhanh chóng
- Xuất hiện khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa khác nhau
Như vậy, SEM dường như có ý nghĩa sống còn đối với marketing thời hiện đại. Thời gian online tăng lên đồng nghĩa với việc cơ hội của SEM ngày càng mở rộng và phong phú hơn. Một doanh nghiệp khôn ngoan là doanh nghiệp biết kết hợp tốt giữa SEO và PPC để từ đó SEM tốt hơn.
Danh sách các blogger vệ tinh.
Danh sách các website chính
Danh sách các nội dung quan trọng
Danh sách các blogger vệ tinh.
Danh sách các website chính
Danh sách các nội dung quan trọng
Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem
ngay giày đá bóng tốt
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét