Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về vài nét phát thảo cơ bản về
Marketing Online cho người làm marketing căn bản. ưu điểm và nhược điểm của nó. Hy vọng những thông tin sau đây sẽ mang lại nhiều bài học bổ ích cho bạn.
Cho đến nay, marketing online trải qua 3 giai đoạn phát triển:
• Thông tin: các hoạt động marketing online nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp thông qua các website, catalogue điện tử…
• Giao dịch: các hoạt động gia dịch trực tuyến, tự động hóa các quy trình kinh doanh, phục vụ khách hàng tốt hơn, thuận tiện, an toàn và hiệu quả hơn trong bán lẻ, dịch vụ ngân hàng, thị trường chứng khoán…
• Tương tác: phối hợp, liên kết giữa các nhà cung cấp, nhà sản xuất, nhà phân phối…thông qua chia sẻ các hệ thống thông tin, phối hợp các quy trình sản xuất, kinh doanh để hoạt động hiệu quả nhất.
Những hoạt động phổ biến của marketing online:
• Marketing trực tuyến bằng e – mail.
• Gửi thông điệp quảng cáo qua Internet đến các thiết bị điện tử như điện thoại di động, fax…
• Dịch vụ khách hàng thông qua các công cụ trên web và Internet như chat, voice, video, conference, net meeting.
• Thực hiện điều tra ý kiến khách hàng tự động bằng bảng câu hỏi trên web.
• Đăng ký trên các sàn giao dịch, cổng thương mại điện tử.
• Tổ chức các diễn đàn để tìm hiểu ý kiến khách hàng.
• Từ năm 2009 xuất hiện thêm hình thức marketing online qua mạng xã hội.
Ưu và nhược điểm của marketing online:
Ưu điểm:
• Tốc độ giao dịch nhanh hơn.
• Thời gian hoạt động liên tục 24/7/365, tự động hóa các giao dịch.
• Phạm vi hoạt động toàn cầu, các rào cản thâm nhập thị trường có thể bị hạ thấp, khả năng tiếp cận thông tin thị trường của các doanh nghiệp và người tiêu dùng được nâng cao.
• Đa dạng hóa sản phẩm do khách hàng có thể tiếp cận nhiều sản phẩm, dịch vụ hơn đồng thời nhà cung cấp cũng có khả năng cá biệt hóa sản phẩm phù hợp với các nhu cầu khác nhau của khách hàng nhở khả năng thu thập thông tin về khách hàng qua Internet dễ dàng hơn.
• Tăng cương quan hệ khách hàng nhờ khả năng tương tác, chia sẻ thông tin giữa doanh nghiệp với khách hàng là cao hơn, dịch vụ tốt hơn, thời gian hoạt động liên tục thông qua các dịch vụ trực tuyến, các website diễn đàn,…
• Tự động hóa các giao dịch thông qua các phần mềm thương mại điện tử, doanh nghiệp có thể phục vụ khách hàng tốt hơn với chất lượng dịch vụ ổn định hơn.
Danh sách các blogger vệ tinh.
Danh sách các website chính
Danh sách các nội dung quan trọng
Sỉ Giày Thể Thao Nam Nữ Giá Tận Xưởng TẠI ĐÂY
Giày Đá Bóng đẹp Tại Đây
Xem
ngay giày đá bóng tốt
Nhược điểm:
• Về phương diện kỹ thuật, marketing online đòi hỏi khách hàng phải sử dụng các kỹ thuật mới và không phải mọi đối tượng khách hàng có thể sử dụng chúng.
• Về phương diện bán hàng, khách hàng không thể chạm nếm, dung thử hay cảm nhận sản phẩm trước khi mua trực tuyến.
Nguồn tham khảo: - giáo trình Thương mại điện tử căn bản – đại học Ngoại Thương.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét